ประเด็นเรื่อง บล๊อกเชน ในวงการ แฟชั่น และ สิ่งหรูหรา

Block chain ใน อุตสาหกรรม แฟชั่น

อุตสาหกรรมแฟชั่นและสิ่งหรูหราภายใต้ธุรกิจขายปลีก กำลังเร่งรีบอย่างรวดเร็ว ด้วยความต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของผู้บริโภค การที่เทคโนโลยีบล็อกเชนนั้นมีศักยภาพในการแก้ไขความท้าทายที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมในระยะยาว โดยการปรับปรุงเครื่องมือ การจัดการข้อมูล เพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินการโซ่อุปทาน และลดความเสี่ยงจากตลาดของของปลอมและตลาดสีเทา

อะไรคือประโยชน์ ของบล๊อกเชน ในวงการ แฟชั่น และ สิ่งหรูหรา ?

การใช้งาน Enterprise Ethereum ให้กับผู้ค้าปลีก ผู้ผลิต และผู้ใช้ ได้อย่างปลอดภัย เข้าถึงข้อมูลอย่างโปร่งใส การติดตามได้แม่นยำ และการค้าขายได้อย่างไม่เคยมีมาก่อนในการบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทานของวงการแฟชั่นและสิ่งหรูหรา

  • Transparency: สิ่งนี้ทำให้บริษัทสามารถแบ่งปันข้อกำหนดที่สามารถยืนยันได้กับผู้บริโภคเพื่อเพิ่มความถูกต้องและเสริมความเชื่อใจของผู้บริโภค
  • Traceability: สิ่งนี้ทำให้บริษัทสามารถติดตามต้นกำเนิดทั้งหมดของสินค้าและส่วนประกอบหลักของสินค้าจากแหล่งกำเนิดจนถึงการขาย
  • Tradability: สิ่งนี้ช่วยให้ลูกค้าสามารถทำให้สินทรัพย์ที่ไม่สามารถแลกเปลี่ยนได้ เป็นที่เข้าใจได้ว่าสามารถถือครอง ซื้อ แลกเปลี่ยน และซื้อขายได้ตลอดเวลา ในที่ใดก็ได้

พลังแห่งความสามารถหลักเหล่านี้ช่วยให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในอุตสาหกรรมได้รับประโยชน์เพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง:

  • การสนับสนุนการปฏิบัติที่ยั่งยืน
  • การนิยามประสบการณ์ของลูกค้าใหม่
  • ความถูกต้องของแบรนด์
  • การเสริมความเชื่อของผู้บริโภค
  • การจัดการข้อมูลที่ดีขึ้น
  • การลดต้นทุนและเวลาในการชำระเงิน

การบล็อกเชนช่วยรองรับการปฏิบัติที่ยั่งยืนอย่างไร?

การบล็อกเชนมีความสามารถในการติดตามสินค้าดิจิทัลหรือสินค้าทางกายทั้งหมดตลอดวัฒนธรรมการใช้งาน การติดตามโปร่งใสในการติดตามโซ่อุปทานช่วยให้โปรดิวเซอร์มีภาพรวมของโซ่คุณค่าของตน ทำให้พวกเขาสามารถรับประกันการส่งมอบสินค้าของบุคคลที่สามและป้ายกำกับสินค้าสุดท้ายได้อย่างถูกต้อง บล็อกเชนสามารถติดตามการเคลื่อนไหวของทรัพย์สิน บันทึกข้อมูลและแสดงบันทึกก่อนหน้าของทรัพย์สินได้ มันมีศักยภาพในการขยายการผลิตและการบริโภคที่ยั่งยืนและอาจเพิ่มขึ้นในขนาดโลกได้

การบล็อกเชนทำให้ประสบการณ์ของลูกค้าเปลี่ยนไปอย่างไร?

ความยั่งยืนได้มีความสำคัญมากขึ้น การสำรวจของ Nielsen รายงานว่า 66% ของผู้บริโภคทั่วโลกและ 73% ของคนรุ่นมิลเลนนี่พร้อมจ่ายเงินมากขึ้นสำหรับสินค้าที่ยั่งยืนมากขึ้น โดยการทำให้ทรัพย์สินทางกายเป็นเหรียญแท้ที่มีค่าและอนุญาตให้ลูกค้าเห็นว่าสินค้าของพวกเขามาจากที่ไหน การพัฒนาการบล็อกเชน ร้านค้ากำลังใช้เทคโนโลยีเพื่อนำการหรูหราและประสบการณ์ของลูกค้าใหม่

LUXARITY
ตัวอย่างเช่น LUXARITY จัดขายประจำปีสำหรับสินค้าที่ใช้แล้วแต่ยังคงมีคุณภาพ การสแกนรหัส QR ของลูกค้าเมื่อลูกค้าสแกนรหัส QR ของรายการสินค้า พวกเขาจะได้รับข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับรายการ: ใครเป็นเจ้าของมัน ได้สวมมาจากที่ไหน และผลกระทบที่ดีต่อสิ่งแวดล้อมของการซื้อของตน รหัสยังเปิดเผยบันทึกการเขียนดิจิทัลของเจ้าของเดิมของรายการบางรายการ เหมือนกับประโยชน์อื่น ๆ ลูกค้าสามารถตัดสินใจว่าหมายถึงสมทบทุนให้กับมูลนิธิใดและติดตามว่าเงินบริจาคของพวกเขาถูกใช้ไปอย่างโปร่งใสบนบล็อกเชน

การบล็อกเชนทำให้สินค้าแฟชั่นและหรูหรามีความถูกต้องอย่างไร?

เทคโนโลยีบล็อกเชนช่วยให้แบรนด์สามารถแท็กทรัพย์สินที่ไม่สามารถแลกเปลี่ยนได้ ทำให้แต่ละสินทรัพย์สามารถถือครอง ซื้อ แลกเปลี่ยน และซื้อขายได้โดยง่ายดาย ลูกค้าอาจล็อกอินเข้าสู่เว็บไซต์ของแบรนด์เพื่อสร้างและพิสูจน์การถือครองของทรัพย์สินหรูที่สามารถยืนยันได้และถูกโอนไปยังฝ่ายอื่นในภายหลัง

วัตถุดิบสินค้าหรูหราสามารถติดป้ายด้วยคุณสมบัติที่ไม่สามารถแทรกเป็นสินค้าของปลอมได้หรือไม่ และติดตามผ่านเทคโนโลยีดิจิทัลทวิน ซึ่งเชื่อมโยงโลกทางกายกับโลกดิจิทัล

การบล็อกเชนทำให้ความเชื่อของผู้บริโภคเพิ่มมาอย่างไร?

คะแนนความโปร่งใสเฉลี่ยของแบรนด์แฟชั่นและผู้ค้าปลีกชั้นนำ 200 อันดับด้านบนเพียง 21% การใช้บล็อกเชนแล้ว แบรนด์สามารถดิจิทัล ติดตาม และติดตามวงจรชีวิตของรายการแฟชั่นหรูทั้งหมด ด้วยบล็อกเชน แบรนด์สามารถสร้างบันทึกรายการที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ของขั้นตอนทั้งหมดในโซ่อุปทาน รวมถึงจุดข้อมูลที่เฉพาะเจาะจง เช่น ใบรับรองความยั่งยืนและการเรียกร้อง และให้การเข้าถึงสู่ข้อมูลเหล่านี้โดยเปิดเผยต่อสาธารณะ

ความเชื่อในแบรนด์อยู่บนรายการส่วนใหญ่ของปัจจัยที่มีผลต่อความยั่งยืนที่มีอิทธิพลต่อการซื้อสำหรับเกือบสองในสาม (62%) ผู้บริโภคทั่วโลก การโปร่งใสในโซ่อุปทานเพิ่มคะแนนความเชื่อของลูกค้าซึ่งเพิ่มประสบการณ์ของลูกค้าและเสริมความเชื่อในแบรนด์ คะแนนความเชื่อของลูกค้าที่สูงขึ้นแปลงเป็นความภักดีของลูกค้าและมูลค่าชีวิตที่เพิ่มขึ้น

การบล็อกเชนทำให้การจัดการข้อมูลดีขึ้นได้อย่างไร?

การจัดการข้อมูลในห้องทำงานอาจนำไปสู่กระบวนการที่ไม่เหมาะสมและปัญหาการปรับปรุงสำคัญ ข้อมูลสำคัญสามารถเพิ่มเข้ามาในบล็อกเชนและแบ่งปันอย่างปลอดภัยในระหว่างไลน์การบริหาร การบริการและพันธมิตร บล็อกเชนเป็นเทคโนโลยีหลักสำหรับการแบ่งปันข้อมูลเมื่อความไว้วางใจถูกเสี่ยง

การบล็อกเชนลดต้นทุนได้อย่างไร?

เทคโนโลยีบล็อกเชนสามารถลดต้นทุนการดำเนินการในวงการแฟชั่นและหรูหราอย่างมีนัยสำคัญ โดยการให้เครื่องมือการจัดการข้อมูลที่ดีขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการโซ่อุปทาน และลดความเสี่ยงจากสินค้าปลอมและตลาดสีเทา ขณะที่การปรับปรุงโซ่อุปทานและความถูกต้องของผลิตภัณฑ์ถูกครอบคลุมไว้ด้านบน – การปรับปรุงในการจัดการข้อมูลเรียกค่าทรัพย์สินในแบบ Just-In-Time ชนิดใหม่และความไว้วางใจในการบริหารจัดการโอโซนิ่งบันทึกข้อมูล เทคโนโลยีบล็อกเชนให้การติดต่อที่มีน้ำหนักเบาและง่ายต่อการนำเข้ารวมสำหรับการปรับปรุงข้อมูลทางเศรษฐกิจและการดำเนินการ

อะไรคือรายการการใช้บล็อกเชนในแฟชั่นและหรูหรา?

  • Digital Twins: เชื่อมโยงระหว่างสิ่งที่เป็นกาลเทศะและดิจิทัล
  • การติดตามวัสดุวิศวกรรมและสินค้าตลอด Life Cycle
  • Loyalty programs

การดิจิทัวินของสินค้าส่งผลกระทบต่อการดำเนินการของแฟชั่นและหรูหราอย่างไร?

สินค้าของปลอมมูลค่า 590 พันล้านดอลลาร์ต่อปีเป็นส่วนของการค้าโลก 3.3% ในปี 2016 การติดป้ายให้วัตถุทางกายด้วยอินเทอร์เน็ตของสิ่งของ ป้าย RFID การถ่ายภาพหรือรหัส QR ช่วยให้สามารถสร้าง “ดิจิทัลทวิน” บนบล็อกเชนได้ นี้ช่วยให้แบรนด์ลดความเสี่ยงจากสินค้าของปลอมได้โดยการติดตามสินค้าตามโซ่อุปทานและหลังจากจุดขาย การแสดงข้อมูลดิจิทัวินของผลิตภัณฑ์บนบล็อกเชน – ที่เรียกว่าการทำเหรียญของสินค้าที่ดิจิทัวิน ช่วยให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียสามารถเข้าถึงข้อมูลการติดตามและดำเนินการในเวลาจริงโดยไม่เสี่ยงต่อข้อมูลที่สำคัญ

การบล็อกเชนมีผลต่อการติดตามผลิตภัณฑ์อย่างไร?

ตลาดหรูหราระดับโลกจะได้รับ €1.3 ล้านล้าน (~ 1.5 ล้านล้านดอลลาร์) โดยประมาณในปี 2025 โดยลูกค้ารุ่นมิลเลนเเละรุ่น Z ทำให้ยอดขายของสินค้าหรูหราทั่วโลกเพิ่มขึ้น 85% โดยคาดว่า ด้วยการบล็อกเชนที่กระจายของเทคโนโลยีทำให้แบรนด์สามารถจัดการกระบวนการโซ่อุปทานของพวกเขาได้ดีขึ้นตั้งแต่วัตถุดิจิทัลจนถึงผู้บริโภคสุดท้ายและจัดการชุดข้อมูลขนาดใหญ่อย่างมีประสิทธิภาพและโปร่งใส แบรนด์ที่พร้อมจะใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อแสดงระดับของข้อมูลเหล่านี้กับผู้บริโภคจะเป็นประโยชน์ใหญ่ในการแข่งขัน

การบล็อกเชนมีผลต่อโปรแกรมสมาชิกอย่างไร?

80% ของยอดขายหรูในปัจจุบันมี “ผลกระทบจากการดิจิทัวิน” จากทั่วโลก แต่ค่าจากโปรแกรมสมาชิกส่วนใหญ่จะถูกล็อคไว้ในเขตอำนาจจำกัด ขณะที่ลูกค้านำเสนอวิถีชีวิตที่เป็นสถานะโลกของพวกเขาความคาดหวังสำหรับการทำธุรกรรมโลกทั่วไปเพิ่มขึ้น การทำเหรียญให้เป็นเหรียญใหม่แบบใหม่ทำให้ลูกค้าหรูหราสามารถทำธุรกรรมกับพันธมิตรต่าง ๆ นอกเหนือจากแบรนด์

แหล่งที่มา : https://consensys.io/blockchain-use-cases/retail-fashion-and-luxury

แฟชั่นกางเกงยีนส์ : American Eagle – ยีนส์

boq4kjPQ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *